Dịch vụ

Quý khách sẽ không còn mệt mỏi vì đi bộ leo núi. Cáp treo sẽ mang đến cho Quý khách cảm giác mạnh mà vẫn an toàn
Đây là sản phẩm thay thế, được xây dựng nhằm đáp ứng ngày càng cao nhu cầu vận chuyển khách tham quan

Hệ thống cáp treo mới, công nghệ châu Âu ở núi bà Tây Ninh (2013-03-08 15:34:58)

Sau gần một năm xây dựng, sáng ngày 5/3/2013, Công ty Cổ phần Cáp treo núi Bà Tây Ninh chính thức khánh thành hệ thống cáp treo mới, công nghệ châu Âu. Đến dự có Bí thư Tỉnh uỷ Võ Văn Phuông, Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hùng Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ cùng nhiều cán bộ nguyên là lãnh đạo tỉnh và đông đảo khách mời. Đây thực sự là một sự kiện lớn của tỉnh Tây Ninh và là món quà ý nghĩa gửi tặng du khách trong dịp đầu xuân Quý Tỵ 2013.

Nhanh hơn gấp bốn lần so với cáp treo cũ

Ông Lê Hữu Phước, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Công ty cho biết, sau gần 1 tháng hoạt động, hệ thống cáp treo mới đã đưa khoảng 250.000 du khách lên, xuống núi, doanh thu đạt hơn 26 tỷ đồng. Hệ thống cáp treo mới được khởi công từ tháng 5/2012 với tổng vốn đầu tư khoảng 10 triệu USD (hơn 200 tỷ đồng). Cáp treo mới có hệ thống cabin cáp đơn tuần hoàn, kẹp, mở cáp tự động, mỗi cabin chở 8 người. Số lượng cabin ban đầu là 37 còn số lượng cabin theo thiết kế là 46. Tổng chiều dài hệ thống cáp là 1.105,6 mét, thời gian vận hành là 4,53 phút/lượt lên, xuống. Công suất vận chuyển thực tế ban đầu là 1.920 khách/giờ, nhanh gấp 4 lần hệ thống cáp treo cũ.

Hệ thống cáp treo mới đưa vào hoạt động đã đáp ứng được sự kỳ vọng của nhà đầu tư, thỏa mãn được nhu cầu của khách hàng. Theo thống kê của Công ty, trong 9 ngày đầu tháng Hội xuân năm 2013, tổng doanh thu tất cả các loại hình dịch vụ cáp treo và máng trượt đạt trên 22 tỷ đồng, tăng gần 62% so với cùng kỳ 2012. Với việc đầu tư thêm hệ thống cáp treo mới, công nghệ Châu Âu, sẽ mở ra một chương mới, thắng lợi mới và sẽ là tiền đề cho sự phát triển của Công ty trong những năm tiếp theo.

Ông Phước cho biết thêm, việc hoàn thành và đưa hệ thống cáp treo mới vào hoạt động khai thác đúng vào dịp lễ hội là niềm vui chung của tập thể cán bộ công nhân viên Công ty. Thành quả này giúp cho Công ty đáp ứng được nhu cầu và nâng cao chất lượng phục vụ du khách đến tham quan, hành hương trong những dịp lễ hội. Đồng thời, đây là động lực giúp cho Công ty tiếp tục ổn định và phát triển bền vững trong xu thế hội nhập, góp phần hoàn thành nhiệm vụ thực hiện chiến lược kinh doanh của Công ty, nâng cao hiệu quả kinh doanh, đóng góp cho ngân sách tỉnh nhà, đảm bảo cổ tức cho các cổ đông và không ngừng nâng cao đời sống cho cán bộ công nhân viên của đơn vị. “Tin rằng, trong thời gian tới, Công ty sẽ đạt được những kết quả cao hơn, góp phần cùng các doanh ngiệp trong và ngoài tỉnh tiếp tục đầu tư khai thác tiềm năng du lịch hiện có, nhằm phát triển du lịch trong thời gian tới được tốt hơn”, ông Phước chia sẻ.

Nỗi trăn trở đã đi vào dĩ vãng

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh, bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ hết sức vui mừng, vì trong thời gian ngắn nhưng với quyết tâm cao cùng sự hỗ trợ của các ban ngành trong tỉnh, công trình đã hoàn thành trước thời hạn. Đồng thời, bà Thủy cũng đã biểu dương nỗ lực của Ban Giám đốc Công ty Cổ phần Cáp treo núi Bà và các đơn vị thi công. “Bởi, nhiều lần chúng tôi đã đến thị sát thì hết sức cảm động vì điều kiện thi công hệ thống cáp treo là vô cùng khó khăn”, bà Thủy nói.

“Thêm vào đó, trước đây, khi vào dịp cao điểm hay mùa lễ hội thì hệ thống cáp treo cũ không đáp ứng được nhu cầu của du khách không chỉ là nỗi trăn trở Công ty mà còn làm chúng tôi hết sức bức xúc. Với hệ thống cáp treo mới, có thời gian nhanh hơn, sức chứa nhiều hơn là điều mà chúng tôi đã mong mỏi bấy lâu, nay đã trở thành hiện thực”, bà Thủy chia sẻ.

Bên cạnh đó, khi biết được việc kinh doanh của Công ty luôn đạt kết quả cao, là điểm sáng của tỉnh nhà, bà Thủy còn biểu dương Công ty trong các hoạt động cùng với tỉnh chăm lo cho công tác an sinh xã hội tại địa phương. Trong năm 2012, dù còn nhiều khó khăn nhưng Công ty cũng đã trích số tiền trên 400 triệu đồng để chăm lo cho công tác này. Bên cạnh đó, Công ty cũng đã giải giải quyết việc làm cho khoảng 300 lao động. Riêng hệ thống cáp treo là 30 người.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho biết, hiện lãnh đạo tỉnh đang khẩn trương thông qua Quy hoạch phát triển du lịch Tây Ninh từ nay đến năm 2020, trong đó có Quy hoạch chi tiết núi Bà. Một thông tin vui mà bà Thủy cho biết là Bộ VHTTDL đã quy hoạch, đưa núi Bà trở thành một trong những Khu du lịch Quốc gia. Đây vừa là động lực cho Tây Ninh trong việc phát triển du lịch vừa là cơ sở để thu hút ngày càng nhiều hơn khách trong và ngoài nước đến với Tây Ninh.

Được biết, tiền thân của Công ty Cổ phần Cáp treo núi Bà Tây Ninh là Bộ phận Cáp treo thuộc Công ty Du lịch Tây Ninh (nay là Công ty Cổ phần Du lịch – Thương mại Tây Ninh). Bộ phận cáp treo chính thức đi vào hoạt động ngày 8/3/1998. Ngày 10/1/2001, Công ty Du lịch Tây Ninh tách Bộ phận Cáp treo và chuyển thành Công ty như hiện nay với vốn điều lệ lúc đó là gần 16 tỷ đồng. Trong đó, vốn nhà nước chiếm 51%. Chuyển sang hình thức công ty cổ phần là một bước ngoặc lớn, từ đây hoạt động của công ty đi vào ổn định và từng bước phát triển mạnh mẽ. Hiện nay, cổ phiếu của Công ty được niêm yết tại Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội với mã chứng khoán là TCT.

Nhân dịp này, UBND tỉnh Tây Ninh cũng đã tặng bằng khen cho 6 tập thể, 9 cá nhân có thành tích trong xây dựng và hoàn thành hệ thống cáp treo mới trước thời hạn. Ban Giám đốc Công ty cổ phần Cáp treo núi Bà cũng tặng nhiều giấy khen cho tập thể, cá nhân xuất sắc trong quá trình xây dựng hệ thống cáp treo.

 

Việc đưa vào hoạt động hệ thống cáp treo mới sẽ hoạt động song hành và từng bước thay thế hệ thống cáp treo cũ được xây dựng từ năm 1998 đã trở nên quá tải so với lượng khách du lịch ngày càng tăng, cũng như đưa hệ thống máng trượt hoạt động với mục đích ban đầu là vui chơi giải trí.

 

Lãnh đạo tỉnh dự lễ khánh thành và chia vui cùng Công ty

 

Cùng đông đảo khách mời

 

Bà Nguyễn Thị Thu Thủy đã biểu dương Công ty và các đơn vị đã hoàn thành hệ thống cáp treo trước thời hạn

 

Ông Lê Hữu Phước chia sẻ, việc khánh thành công trình này là một sự kiện lớn

 

Ông Võ Văn Phuông tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể

 

Bà Thủy tặng bằng khen cho các cá nhân

 

Các đại biểu cắt băng khánh thành

 

Hệ thống nhà ga và cơ sở hạ tầng cũng được xây dựng hiện đại, đồng bộ